เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
เปียโนดีเปียโนเด็ด ต้องPiano United 
ADD Line  คลิก | โทร  063-419-1111  
การแข่งขันเปียโนไฟฟ้า มีรายการใดบ้าง 2024
Date : 27/07/2024

การแข่งขันเปียโนไฟฟ้าเป็นกิจกรรมที่นักเปียโนมาประชันฝีมือกันในการเล่นเปียโนไฟฟ้า โดยมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่การเล่นเดี่ยว การเล่นร่วมกับวงดนตรี ไปจนถึงการแข่งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ การแข่งขันเปียโนไฟฟ้ามักจะมีการกำหนดเกณฑ์การตัดสินที่ชัดเจน เช่น ความแม่นยำในการเล่น ความสามารถในการตีความเพลง ความคิดสร้างสรรค์ และการแสดงออกทางอารมณ์

 

ตัวอย่างการแข่งขันเปียโนไฟฟ้าระดับโลกที่ได้รับความนิยมคือ Yamaha E-Piano Competition ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท Yamaha และยังมีการแข่งขันอื่น ๆ อีกมากมายที่จัดขึ้นทั่วโลกในแต่ละปี นักเปียโนที่ชนะการแข่งขันเหล่านี้มักจะได้รับรางวัลเงินสด โอกาสในการแสดงคอนเสิร์ต และการโปรโมทตัวเองในวงการดนตรี

 

การแข่งขันเปียโนไฟฟ้าที่โดดเด่นบางส่วนในเอเชียปี 2024

1.การแข่งขันดนตรีนานาชาติแห่งเอเชียใหม่ครั้งที่ 2 (NAIMC): การแข่งขันนี้จัดโดย New Asia Chamber Music Society เปิดรับนักดนตรีรุ่นเยาว์อายุ 4 ถึง 18 ปี ประกอบด้วยหมวดหมู่สำหรับเปียโน เครื่องสาย และฟลุต โดยเน้นที่ดนตรีตะวันตกและการประพันธ์เพลงเอเชียร่วมสมัย การแข่งขันเป็นรอบเดียวโดยมีการส่งวิดีโอเข้าประกวด และปิดท้ายด้วยพิธีมอบรางวัลและคอนเสิร์ตของผู้ชนะในนิวยอร์กซิตี้

ในวันที่ 1 มิถุนายน 2024 (New Asia Chamber Music Society)​

 

2.การแข่งขันเปียโนรุ่นเยาว์นานาชาติของสิงคโปร์ (SIYPC): จัดขึ้นในเดือนมกราคม 2024 การแข่งขันนี้จัดโดยสมาคมนักดนตรีนานาชาติระดับโลก และเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเปียโนนานาชาติของสิงคโปร์ เปิดให้นักเปียโนรุ่นใหม่ทั่วโลก โดยมีประเภทต่างๆ สำหรับกลุ่มอายุต่างๆ การแข่งขันเน้นการแสดงดนตรีคลาสสิก และมีทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทดูโอ (SG Intl Young Pianist Comp)​

 

3.การแข่งขันเปียโนนานาชาติ Grand Opus (GOPC): ตั้งอยู่ในเวียดนาม การแข่งขันครั้งนี้มีทั้งประเภทมือสมัครเล่นและมืออาชีพ โดยผู้เข้าร่วมส่งวิดีโอการแสดงสำหรับรอบเบื้องต้น รอบสุดท้ายประกอบด้วยการแสดงสดร่วมกับวงออเคสตราในโฮจิมินห์ซิตี้ การแข่งขันเปิดกว้างสำหรับกลุ่มอายุที่หลากหลาย และรวมถึงการประพันธ์เพลงที่หลากหลาย ตั้งแต่ผลงานคลาสสิกไปจนถึงเพลงป็อปร่วมสมัย (การแข่งขัน Grand Opus Piano Competition)​

 

4.สมาคมวิชาชีพเปียโนนานาชาติ (IPPA) แผนกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้: การแข่งขันนี้มีหลายรอบ โดยรอบเบื้องต้นจะเริ่มในเดือนมีนาคม 2024 และรอบระดับชาติในเดือนเมษายน รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ทั้งทางออนไลน์และด้วยตนเอง การแข่งขันเปิดสำหรับกลุ่มอายุต่างๆ และมีการแสดงเปียโนคลาสสิก (IPPA) ที่หลากหลาย

 

สรุป

การแข่งขันเหล่านี้มอบโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับนักเปียโนรุ่นเยาว์ในการแสดงความสามารถของตนเองและเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

 

เปียโนดีเปียโนเด็ด ต้องPiano United

ติดต่อสอบถาม

โทร 063-419-1111 หรือ  LINE  PianoUnited.  มีด้วยกัน 2 สาขา บริการลูกค้าด้วยใจ 

Happy Hub Avenue ถ.สุคนธสวัสดิ์ (สาขา1)

สาขาราชพฤกษ์ (สาขา2) 

#กดโทรได้เลยนะครับ ยินดีบริการครับ