เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
เปียโนดีเปียโนเด็ด ต้องPiano United 
ADD Line  คลิก | โทร  063-419-1111  
ทำไมถึงต้องจูนเสียงเปียโน
Date : 20/09/2024
ทุกๆท่านเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมเราต้องจูนเสียงเปียโน เปียโนนั้นเป็นเครื่องดนตรีที่มีเสียงไพรเราะเป็นเอกลักษณ์เเละน่าหลงไหล จึงควรได้รับการตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอดูเเลจูนเสียงเปียโนทุกปี 
 
 
 
 
เพื่อตรวจหาข้อบกพร่อง ซ่อมเเซมส่วนที่เสื่อมสภาพ เเละเเก้ไขให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์จะได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ พวกเราได้ทำการหาข้อมูลให้พวกท่านเรียบร้อยเเล้ว ในหัวข้อที่ชื่อว่า ทำไมถึงต้องจูนเสียงเปียโน
 
     การจูนเสียงเปียโนนั้นคือพื้นฐานการดูเเลที่สำคัญ เนื่องจากกลไกลการทำงานของเปียโนนั้นค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งความตึงหย่อนของสายนั้นเป็นผลทำให้เเสียงของเปียโนนั้นเสียงก็อาจจะเเฟรตหรือเพี้ยนไปจากเดิม  ดังนั้นการจูนเปียโน หรือการปรับเสียงเปียโนนั้น จึงเป็นพื้นฐานการดูแลสำคัญ ที่จะทำให้กลไกหลักสามารถทำงาน เพื่อบรรเลงเพลงอันไพเราะได้ โดยเสียงไม่ผิดเพี้ยน 
     การจูนเสียงเปียโนสําคัญเเละจำเป็นเเค่ไหน ทำไมต้องตรวจเช็คเเละปรับทุกปี เช่นต้องปรับเสียงเปียโนให้ตรงตามโน้ต ไม่ว่าจะเป็น Concert Grand Piano, Grand Piano หรือ Upright Piano ย่อมมีโอกาสที่จะเกิดเปียโนเสียงเพี้ยนได้ไม่ต่างกัน เพราะความตึงของสายเปียโนย่อมมีการเปียนเเปลงตามการใช้งาน  เสียงดนตรีที่บรรเพลงจากเปียโน เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ของศิลปินรูปแบบหนึ่ง ซึ่งหากต้องการให้ผู้ฟังได้รับสารที่ถูกต้อง รู้สึกอินไปกับท่วงทำนองที่เรากำลังสื่อสารแล้ว เปียโนของเราซึ่งเปรียบเหมือนเครื่องมือสื่อสาร ก็ควรจะเที่ยงตรงด้วย โดยเฉพาะเปียโนใหม่ ที่สายอาจยืดง่ายกว่าเปียโนมือสอง จึงอาจต้องจูนบ่อยถึงปีละ 3 – 4 ครั้งในช่วงแรก เพื่อให้เสียงถูกต้องตามมาตรฐาน