เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
เปียโนดีเปียโนเด็ด ต้องPiano United 
ADD Line  คลิก | โทร  063-419-1111  
ซ้อมเปียโนยังไงไม่ให้"เบื่อ"
Date : 24/09/2024

หลายๆคนอาจจะประสบปัญหาหมดไฟหรือเบื่อในการเล่นเปียโน อาจจะจำเจเล่นอะไรซํ้าๆ อาจจะมีจุดสำคัญที่ไม่รู็จะซ้อมอะไร เราจึงไปหข้อมูลเเละเทคนิคเล่นเปียโนยังไงไม่ให้น่าเบื่อ มาให้ทุกท่านซึ่งจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้นถ้าพร้อมเเล้วเราไปดูกันเลยย

 

 

 

1. ซ้อมกับดนตรี

     หลายๆคนอาจงงว่าเราเล่นกับดนตรีอยู่เเล้วเเล้วซ้อมกับดนตรีคืออะไร ซ้อมกับดนตรีเช่นซ้อมกับเพลงหรือBeat สามารถหาได้ในยูทูปหรือเเพทฟอมออนไลน์อื่นๆ อาจจะช่วยในเรื่องความสนุกเเละบรรเทิงมากขึ้นในการซ้อม

2.  ซ้อมเเยกประสาท 

      ลบางคนอาจจะเเยกประสาทไม่ถูกว่ามือไหนต้องกดอะไร วิธีฝึกเราไม่ต้องไส่สเกล เเต่เราเล่นสวนทางกันไปมาเรื่อยๆ จะช่วนในเรื่องของการจดจำเเละเเละช่วยสร้างความชินให้มากขึ้นเเละจะสามารถเเยกประสาทได้ในที่สุด

3. ซ้อม Scale 

   ซ้อมไปทำไม เราสามารถเลือกไล่คีย์ได้ตามใจ เลือกจุดท้าทายในการเล่น การเล่นScale นั้นสำคัญมากกว่าที่คิดเราเรียนรู้ไปเพื่ออนาคตเพราะอาจจะต้องใช้พวกนี้ถ้าเรานำไปประกอบอาชีพ

4. การบริหารนิ้ว

     การบริหารคือการใช้กล้ามเนื้อให้ถูกจุด เวลาเราเล่นอาจจะไปทั้งเเขน ไม่ได้เเค่เบื่ออย่างเดียวอาจจะเมื่อยเเล้วปวดด้วย พยายามใช้นิ้วกับข้อมือโฟกัสให้มากเพราะจะส่งผลดีกับตัวเรา

5. เลือกเล่นเพลงที่ง่าย มากกว่าเพลงที่ชอบ

     เราอาจจะลดความต้องการของตัวเองลงไปบ้างเราอาจจะชอบเพลงนั้นมาก เเต่เราหาเพลงที่ชอบรองลงมาเพราะเพลงที่เราชอบอาจจะยากเกินไปเเละอาจจะให้เราอยู่ติดกับที่ เราจึงเลือกเพลงที่รองลงมาเเละง่ายๆก่อนเป็นลำดับเพื่อที่จะช่วยในการซ้อมที่ดีมากขึ้น